Máy giặt Toshiba báo lỗi E10

15-09-2025, 4:32 pm

Theo bảng mã lỗi của Toshiba, E10 là lỗi liên quan đến quá trình cấp nước, tức là máy không nhận đủ nước để bắt đầu chu trình giặt.

Vậy nguyên nhân nào khiến máy giặt Toshiba báo lỗi E10 và làm sao để xử lý nhanh tại nhà? Cùng Bếp Hoàng Cương khám phá chi tiết và áp dụng ngay những cách khắc phục hiệu quả chỉ trong vài phút nhé!

---------------------------

Máy giặt Toshiba báo lỗi E10 là gì?

Máy giặt Toshiba báo lỗi E10 là dấu hiệu cho thấy nguồn cấp nước đầu vào đang có vấn đề. Nghĩa là máy không nhận đủ nước hoặc thời gian cấp nước vượt quá quy định nên hệ thống sẽ báo lỗi.

-

Máy giặt Toshiba báo lỗi E10 là gì

-

Thông thường, lỗi E10 ở máy giặt Toshiba không quá nghiêm trọng và bạn có thể tự xử lý nhanh chóng tại nhà. Cùng theo tiếp tục tìm hiểu nguyên nhân và cách sửa máy giặt Toshiba lỗi E10 dưới đây nhé!

------------------------------

Nguyên nhân và cách sửa máy giặt Toshiba lỗi E10

Khi máy giặt Toshiba báo lỗi E10, tức là hệ thống phát hiện sự cố trong quá trình cấp nước. Trong quá trình sửa chữa tại các gia đình, kỹ thuật viên tại Bếp Hoàng Cương thường gặp các nguyên nhân sau: 

Do áp lực nước yếu

Nguyên nhân: Nguồn nước cấp vào máy giặt không đủ mạnh, khiến thời gian làm đầy lồng giặt lâu hơn mức quy định. Tình trạng này thường xảy ra ở các hộ gia đình ở chung cư tầng cao hoặc khi dùng bồn nước đặt thấp.

-

Do áp lực nước yếu

-

Cách khắc phục:

  • Kiểm tra nguồn nước tổng xem có ổn định không.
  • Nếu áp lực nước yếu, nên lắp thêm bơm tăng áp mini cho máy giặt.
  • Trường hợp mất nước, chờ nước trở lại rồi khởi động lại máy.

Do đường dẫn nước hoặc các khay chứa bột giặt/chất tẩy

Nguyên nhân: Ống dẫn nước vào máy có thể bị gập, tắc bởi cặn bẩn hoặc lưới lọc ống cấp bị bám cặn lâu ngày. Ngoài ra, khay chứa bột giặt/ nước xả cũng có thể bị nghẹt khiến nước không chảy xuống lồng giặt được.

-

Do đường dẫn nước hoặc các khay chứa bột giặt/chất tẩy

-

Cách khắc phục:

-

  Các bước  thực hiện                                        Thực hiện
  Bước 1
  • Ngắt điện, khóa van nước để tránh rò rỉ khi tháo ống.
  Bước 2
  •  Kiểm tra dọc ống từ vòi đến máy giặt. Nếu ống bị gập, xoắn hoặc bị kẹt hãy duỗi thẳng hoặc điều chỉnh lại vị trí. 
  Bước 3

Vệ sinh lưới lọc đầu ống cấp nước. 

  • Tháo ống cấp nước khỏi máy giặt bằng cách vặn ngược chiều kim đồng hồ.
  • Quan sát đầu ống gắn vào máy, bạn sẽ thấy một lưới lọc nhỏ. 
  • Dùng kìm nhọn gắp lưới lọc ra, rửa sạch dưới vòi nước mạnh.
  • Rửa sạch dưới vòi nước các cặn bẩn.
  • Lắp lại lưới lọc và siết chặt ống cấp nước vào máy.
  Bước 4

Vệ sinh khay chứa bột giặt/ nước xả

  • Kéo khay chứa ra khỏi máy, chỉ cần ấn nhẹ nút để lấy ra.
  • Rửa sạch khay bằng nước.
  • Dùng bàn chải mềm cọ sạch cặn bột giặt, vôi hóa.
  • Rửa lại bằng nước sạch, lau khô và lắp lại đúng vị trí.
  Bước 5
  • Khởi động lại máy giặt. Chạy thử một chu trình xả nước. 

-

Do van cấp nước bị hỏng

Nguyên nhân: Van cấp nước là bộ phận điện tử quan trọng, có nhiệm vụ mở và đóng để cho nước đi vào máy giặt. Nếu van này bị hỏng (cuộn dây điện từ bị đứt, kẹt cơ học), nó sẽ không thể mở để cấp nước, dẫn đến lỗi E10.

-

Do van cấp nước bị hỏng

-

Cách khắc phục:

  • Dùng đồng hồ đo điện để kiểm tra van có hoạt động hay không.
  • Nếu van không mở khi cấp điện, chứng tỏ đã hỏng, bạn cần thay thế van cấp nước mới.
  • Van cấp nước là linh kiện điện tử, không thể sửa chữa. Bạn bắt buộc phải thay thế van mới đúng chủng loại và model của máy.

Lưu ý: Khi thay, bạn nên chọn mua van chính hãng hoặc loại tương thích chất lượng tốt để đảm bảo hoạt động ổn định. 

Do lỗi bản mạch (IC)

Nguyên nhân: Trong một số trường hợp hiếm gặp, bo mạch điều khiển bị lỗi sẽ không truyền tín hiệu đúng tới van cấp nước, dẫn đến báo lỗi E10. Lỗi trên bản mạch có thể do IC điều khiển van bị hỏng, đường mạch bị đứt hoặc chập chờn khiến van không nhận được lệnh để mở.

-

Do lỗi bản mạch (IC)

-

Cách khắc phục:

Đây là trường hợp phức tạp, đòi hỏi phải có kiến thức và dụng cụ chuyên môn. Bạn cần liên hệ tới thợ sửa chữa chuyên nghiệp và trung tâm bảo hành Toshiba.

-----------------------------

Lưu ý quan trọng khi tự kiểm tra và sửa lỗi E10 tại nhà

Mắc dù lỗi E10 máy giặt Toshiba có thể tự khắc phục tại nhà ở một số trường hợp. Tuy nhiên bạn vẫn cần chú ý những một số nguyên tắc sau:

-

Lưu ý quan trọng khi tự kiểm tra và sửa lỗi E10 tại nhà

-

  • Luôn ngắt điện và khóa van nước trước khi thao tác.
  • Không dùng vật sắc nhọn rút lưới lọc hoặc khay chứa. 
  • Không dùng hóa chất tẩy rửa mạnh để rửa lưới lọc .
  • Khi tháo ống cấp nước hoặc khay chứa, cần lắp lại đúng khớp. Nếu lắp lệch có thể gây rò nước hoặc máy báo lỗi tiếp.
  • Không cố gắng tự sửa phần điện tử hoặc bo mạch. Hãy liên hệ trung tâm bảo hành hoặc kỹ thuật viên chuyên nghiệp. 
  • Vệ sinh lưới lọc nước 2-3 tháng/ lần. Làm sạch khay bột giặt và ống dẫn ít nhất 1 tháng/ lần để hạn chế tái diễn lỗi E10.

--------------------------------

Như vậy lỗi E10 máy giặt Toshiba chủ yếu liên quan đến vấn đề cấp nước. Bạn có thể tự kiểm tra nguồn nước, vệ sinh ống dẫn và khay chứa. Nếu đã thử mà lỗi vẫn còn, rất có thể van cấp hoặc bo mạch gặp sự cố và cần thợ chuyên nghiệp xử lý.

>>>> Đừng để lỗi E10 làm gián đoạn sinh hoạt của gia đình, liên hệ ngay Bếp Hoàng Cương qua hotline 0961 485 427 để được kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm của chúng tôi hỗ trợ nhanh chóng, an toàn và hiệu quả!

 

Đăng ký nhận Voucher 3 triệu tại đây :

Tên đầy đủ *
Email *
Điện thoại
Tỉnh/Thành phố
Thông tin liên hệ *

Bình luận

avatar
x
Nhập thông tin để bình luận
[Đổi mã khác]
SIÊU THỊ BẾP HOÀNG CƯƠNG - Vun đắp yêu thương Lên đâu trang Trở về trang chủ